Hoc linux - Khám phá hệ điều hành Học linux

1 học linux trực tuyến  và việc học tập trong sinh viên chúng mình


Thực tế, việc tìm kiếm thông tin và xem xét các phần mềm mã nguồn mở nói chung và Học linux trực tuyến  nói riêng đem tới cho sinh viên các lợi ích


Lướt qua các giá trị về kinh tế, việc tìm hiểu Học linux trực tuyến  trước hết đem đến cho chúng mình một cách nhìn rộng lớn hơn về công nghệ thông tin. Bạn không còn chỉ bị gò bó vào lúc Windows và việc viết những phần mềm trong Windows. VD: Học Hoc linux  khiến bạn hiểu hơn thế như thế nào là Cấu trúc file : Thời điểm Hoc linux  không dùng hệ thống định vị file FAT thông thường vào lúc Dos hay Win mà dùng ext2, vậy đó bạn hiểu thêm về cách sắp xếp thông tin trên đĩa. Từ chỗ có một cái nhìn mới hơn, bạn có tác dụng hiểu sâu hơn và ngay cả việc phát triển các phối hợp trên Windows cũng có tác dụng có thành công hơn



học linux trực tuyến  và nhiều phần mềm mã nguồn mở đưa ra cho bạn mã nguồn của chương trình. Rất những thời điểm số các chương trình này có viết bởi nhiều lập trình viên các kinh nghiêm và đã được cộng đồng open source trên toàn thế giới test. Vậy nên mã của những chương trình này chứa đựng một lượng khối kiến thức rất tinh túy gần như đáng nhằm bạn có thể học hỏi. Mặt khác các tài liệu về các phần mềm mã nguồn mở thường rất sẵn, chi tiết và được cập nhật ngày càng(có thể xem thêm www.tldp.org) . Không có có những "bí mật công nghệ " vào lúc các sản phẩm mã nguồn mở. Nhiều câu hỏi của bạn cũng có cơ hội được trả lời nhanh chóng qua nhiều forum của nhiều nhóm phát triển open source.Vì vậy, theo tôi, đối với sinh viên ( nhất là sinh viên Việt Nam) học tập và khám phá các phần mềm mã nguồn mở là một trong nhiều cách tốt nhất nhằm nâng cao hiểu biết cho mình.


2.Một vài nhược điểm luôn hiện hữ của Học linux


Nói qua thì cũng phải nói lại. Dù cho bây giờ Hoc linux  đang có tốc độ xuất hiện nhanh hơn hẳn Windows nhưng khách quan mà nói so với Windows Hoc linux  vẫn chưa thể đến với người trải nghiệm cuối. Đó là do Hoc linux  vẫn còn có những nhược điểm luôn hiện hữ


* Đòi hỏi khách hàng phải thành thạo:


Trước kia việc tận dụng và thiết lập Hoc linux online  có xem là một công việc chỉ dành cho những chuyên gia.Hầu như mọi công việc đều làm trên những dòng lệnh và phải cấu hình nhờ sửa trực tiếp những file. Mặc dù trong những phiên bản gần đây, nhiều HĐH Học linux trực tuyến  đã có những cải tiến đáng kể, nhưng so với Windows tính thân thiện của Học linux  vẫn còn là một vấn đề lớn. Đây là một vào lúc nhiều nguyên nhân phần lớn khiến Học linux trực tuyến  mặc dù có rất những đặc tính kỹ thuật tốt nhưng vẫn chưa đến được với người dùng cuối.


* Tính tiêu chuẩn hóa:


Hoc linux online  được công bố không tốn tiền hay bất cứ ai cũng có khả năng tự mình đóng gói, phân phối theo những cách riêng. Hiện tại có khá nhiều bản Học linux  hoạt động từ một nhân ban đầu cùng tồn tại như: RedHat, SuSE, Knoppix..... Khách hàng phải tự so sánh xem bản gì là phù hợp với mình. Điều này chắc hẳn gây khó khăn cho khách hàng, nhất là các người còn có kiến thức về công nghệ thông tin hạn chế


* Số lượng các kết hợp chất lượng cao trên Học linux  còn hạn chế:


Mặc dù Windows có product gì thì Hoc linux online  cũng gần như có phần mềm tương tự.(VD: OpenOffice trên Hoc linux online  tương tự như MSOffice, hay GIMP tương tự như Photoshopv..v..) Tuy nhiên chất lượng những sản phẩm này là chưa thể so sánh được với những product viết cho Windows.


* Một số nhà sản xuất phần cứng không có driver hỗ trợ Học linux trực tuyến :


 Do hiện nay Hoc linux  chưa thịnh hành bằng Windows nên rất nhiều nhà sản xuất không tài trợ nhiều driver chạy trên Hoc linux truc tuyen . Tuy nhiên bạn vẫn có khả năng tìm thấy các driver này do ai đó thời điểm cộng đồng open source viết.


Hoc linux online  có một số khuyết điểm mang tính luôn hiện hữ như vậy nhưng bạn vẫn có khả năng chạy có một số chương trình Windows trên hay Học linux trực tuyến  qua chương trình WINE.( một chương trình giả lập mục đích chạy các phối hợp Windows trên Hoc linux online ) Vì vậy bạn có thể tận dụng có những điểm nổi bật của Windows lẫn Hoc linux online . Ngoài ra bạn vẫn có khả năng cài đặt song song Hoc linux online  và Windows trên cùng một computer cá nhân, như bạn vẫn thường cài chung WinXP và Win98.(chú ý là do hệ thống file khác nhau nên một số file của Hoc linux online , Windows không đọc có) Như vậy cũng có nghĩa là những điểm yếu của Học linux trực tuyến  cũng đã phần nào có giải quyết.



3.Kết luận


Trên cơ sở nhìn nhận một cách khách quan những ưu điểm yếu của HĐH học linux trực tuyến  cũng như xem xét xu hướng xuất hiện cntt ở nước ta có thể thấy: Đối với người dùng thông thường việc chuyển từ Windows sang Hoc linux  thời điểm ngày một ngày hai là chưa thể. Tuy nhiên đối với nhiều người làm tin học, đặc biệt là đối với sinh viên chúng ta, việc tìm hiểu và nghiên cứu Hoc linux online  và phần mềm open source là một điều kiện rất tốt cho phép nâng cao hiểu biết của mình. Học linux  dẫu sao vẫn là một hệ điều hành rất có lợi ích: chi phí thấp, linh hoạt, ổn đinh, và bảo mật cao. Bản thân tôi tin rằng, trong tương lai gần, Học linux trực tuyến  sẽ dần dần trở thành một vào lúc những hdh hàng đầu trên thế giới.


0 nhận xét: